Monday, September 1, 2008

Giọt nước.

Chà ! đọc tựa biết liền HLT muốn nói:

“ Giọt nước đã tràn ly ”..

Biết hết trơn rồi ! thôi hổng nói nữa.

Ẹo qua đường khác,

Ai đọc tiếp bị gì ráng chịu.

Sáng nay trời trong, mây mềm nhẹ, nhỏ và thưa. Chắc bữa nay nắng đẹp ít gì cũng tới tối. Muốn chắc ăn phải đọc nhựt trình dự báo thời tiết 24 h, của dân Việt hay chen tiếng Tây U. Nhứt là mấy cái đài tàng hình từ Sài Gòn ra tới Hà Nội. Không biết chúng chen chữ H (hour) chữ S (second) vô sau 24 giờ tế mồ cha cái thứ ngôn ngữ lai tạp nào.

Trời ơi chêm tiếng Tây U vô cho nó trí thức miệt nhà báo vườn đây mà. Xí tội, đôi khi Bản Tiệm cũng chen chữ entry vô thay cho chữ bài đó, bày đặt chê người khác.

Mình làm thì giỏi, người khác làm là Phản Động; cái thói nầy sống lâu với báo chí Vẹm nên đen theo. Nói vậy chớ TTH chen chữ cách khác, không nửa Ta nửa Tây đâu à. Kiểu XEHUXANGHAOAYOU hay BATLANGPHANXE VANKETUABUA, hoặc LOWMINIMUM CITIZENATUM ghép từ thành chữ Latin là căn cơ bài bản đàng hoàng à. Tuy vẫn là nói vui không làm tiêu đề chính thống bao h !.(giờ).

Trở lại dự báo thời tiết: Trời trong sáng dần. Thời tiết nầy mấy người khó khăn đi giao báo, bán báo lề đường vui lắm đây. Bán giấy gặp mưa, mùa ướt nhẹp, có mà đói rã họng. Đẹp trời, tốt ngày vậy mà Bản Tiệm đành “ Nói lời từ biệt với chú Nhóc giao báo cho mình suốt chục năm nay” !. Muốn mở miệng thôi mua báo tuần, báo ngày, báo tháng, sao khó nói quá. Cứ chần chờ kéo dài để đó, không biết nói câu khởi đầu làm sao. Cái mặt mình nói hết tiền Hén đâu tin, lại nghĩ mình giận hờn chi đây. Ai nỡ giận người phục vụ món ăn tinh thần cho mình bất kể mưa nắng, ròng rã bao nhiêu năm ?. Giọt nước nào đã cùng tràn đầy ở đây ?!.

Cũng nhơn đây nhắn gởi các friends list của Bản Tiệm: HLT bụng đủ rộng để chứa nhiều điều, không nhỏ nhen “Chấp” một đôi lời nói, phê phán điều gì trong các comts, entry’s các bạn với TTH đâu. Nếu mấy bạn có vào mail box của TTH đọc còn giựt mình nữa đó.

Từ ngày có intrenet, vô mấy trang thông tin online rồi có cái gì offline tùm lum. Đâm ra thấy thông tin trên báo giấy lạc hậu, chậm rì lại chỉ toàn quảng cáo lừa hại dân, phá kinh tế. Mọi thông tin đều coi trên mạng, thứ nào muốn lưu trữ đã có flash memory. Coi như báo giấy tiếp tục chi mỗi tháng ngót hai trăm ngàn vì không sao mở miệng từ chối. Dù biết Hén mất một khách hàng cũng chỉ như cạn một giọt nước của đại dương. Nhưng rõ ràng báo chí Việt Nam ngày càng vô ích, tốn tiền để tặng người nghèo còn có lợi hơn.

Tất cả thông tin quan trọng thiết thân đến dân tộc, kinh tế , văn hóa, xã hội đều bị bưng bít. Để mặc cho các báo chí truyền thông nước ngoài loan báo cũ xì mới dám hó hé chút tin như táo bón. Rất nhiều thông tin như Trung Quốc lấn chiếm biên cương, lấy đảo, cấm các công ty nước ngoài hợp tác khai thác mỏ dầu tại vùng biển của Việt Nam.

Mọi thông tin thực sự quan trọng cho an nguy tổ quốc, danh dự dân tộc, tương lai các thế hệ bị đe dọa suy tàn.. Báo chí Việt Nam đều im lặng như người mù sa mưa.. Vậy làm báo làm chi ? chỉ toàn nói láo, đưa các tin kiểu lá cải, nghệ sĩ hạng ruồi nầy ra album mà cái chánh làm nghề bum bum; Đĩ đực Đĩ cái. Như thông tin VA đưa vụ mấy trẻ em Việt Kiều Kampuchea làm với khách du lịch nước ngoài.

Đúng là báo chí Việt Nam toàn một bọn bỉ ổi, đưa tin kiếm tiền nói láo kiếm ăn. Coi khinh dân trí của người bỏ tiền ra mua báo.

Thôi phải vứt bỏ thứ rác rến nầy ra khỏi nhà. Ai lại lưu giữ trong các ngăn chứa kiến thức mình thứ dơ bẩn vô liêm sỉ của một bọn hèn hạ chỉ biết nói theo đám tà quyền kiếm ăn cho yên phận, ấm thân.

Đến chuyện bà con, giáo dân xứ Thái Hà bị bọn công an Hà Nội hành hung đổ máu, báo chí câm nín; thì giọt nước đã tràn ly. Các báo không đưa tin trung thực, nên đã nhuộm máu của đồng bào mình, người đã đọc báo của mình.

Hỡi bọn làm báo bịp bợm tại Việt Nam, dù chỉ như một giọt nước. Ta có bị pha loãng đến vô cùng, thì máu đồng bào từ lâu nay của các vụ ngư dân bị tàu Trung Cộng bắn chết, dân oan bị đánh đập bỏ tù, biên địa bị cướp giựt không lối thoát ra biển. Cũng đã ứ tràn giận dữ.

Báo của bây nay đã chường bộ mặt dơ bẩn hèn hạ ra hứng bao nhiêu giọt sỉ nhục đang tuôn đổ trên mặt báo chúng bây.

Chào chia tay bọn bồi bút hèn hạ bằng một bài không sao kể hết chi tiết mọi thứ tội của báo chí Việt Nam suốt 63 năm nay

Tiệm Tạp Hóa. Viết thay vì sáng nay đi lễ Misa. Amen.

Nguồn : Tiệm tạp hóa.

No comments: